Home Tin tưc Những hành động đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp

Những hành động đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp

0
0
54

Có những lỗi lầm mắc phải vẫn có thể sửa chữa nếu quyết tâm hoàn thiện mình. Nhưng có một số hành động nếu bạn vướng phải thì sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của bạn.

Tự mãn với thành tích

Bạn có khởi đầu tốt trong sự nghiệp và không ít lần lập công cho công ty, làm đồng nghiệp “lóa mắt”. Đừng vội tự bằng lòng với chính mình, hãy buộc bản thân phải học hỏi những kỹ năng mới, tham gia các công việc phụ trội và chứng tỏ cho các cấp sếp thấy giá trị của bạn đối với công ty và họ cần trân quý điều đó.

Thường xuyên là “người đến sau”

Khi bạn trễ họp, trễ làm, hoặc xuất hiện tại một sự kiện nào đó của công ty sau khi mọi người đã đông đủ và yên vị đâu vào đấy, bạn đang tạo ấn tượng cho người khác rằng thời gian của bạn quan trọng hơn của họ và vì thế mà bạn có quyền để họ chờ đợi.

Ngoài ra, việc thường xuyên không tuân thủ hạn chót trong công việc cũng phản ánh khả năng quản lý thời gian yếu kém của bạn. Không ai lại đề cử một nhân viên không có khả năng thực hiện đúng cam kết của mình như vậy.

Chơi trò “sau lưng”

Tại nơi làm việc không thiếu những chuyện nói xấu sau lưng hay xì xầm to nhỏ và bạn cho rằng việc mình làm “gián điệp”, bảo mật cho sếp những chuyện “không ngờ tới” của đồng nghiệp thì thế nào cũng được sếp tin tưởng và cất nhắc.

Thế nhưng, các sếp thường rất cảnh giác và đề phòng với nhân viên kiểu này. Vì họ có thể sẽ đánh giá bạn là người “hai mặt” thiếu tin cậy.

Nói không với “giao thiệp”

Mọi người sẽ đánh giá cao sự hiện diện của bạn và nếu khéo léo thể hiện mình trong những dịp “chơi mà làm” như thế này, bạn sẽ trở thành nhân vật được nhắc tới nhiều trong công ty với sự ngưỡng mộ và lấy lòng được các sếp. Những việc giao thiệp như ăn trưa với đồng nghiệp, đi chơi với công ty hoặc tham gia các sự kiện từ thiện giúp bạn mở rộng quan hệ, thắt chặt tình cảm giữa bạn với cấp trên và đồng nghiệp

 “Tám” quá đà

Lời nói có thể làm tổn thương người khác sâu sắc nếu trong lúc quá đà, bạn vô ý dùng lời lẽ không hay hay nói đôi điều không đúng sự thật. Điều này đôi khi khiến không khí văn phòng thiếu đoàn kết và người trong cuộc ít nhiều chịu ảnh hưởng. Thậm chí, mọi người sau đó có thể không còn tự nhiên chuyện trò với bạn như trước nữa, hoặc bạn có thể trở thành nạn nhân để mọi người bàn ra tán vào, khiến bạn mất đi cơ hội thăng chức.

Bề ngoài quá “xuề xòa”

Dù vị trí của bạn không thuộc dạng “mặt tiền” của công ty, nhưng nếu bạn thường xuyên xuất hiện trong bộ dạng xuề xòa, qua loa, bạn sẽ không được đánh giá cao. Bạn không cần phải diện đồ đắt tiền hay quá chải chuốt, chỉ cần chỉn chu, ăn mặc phù hợp là cấp trên và đồng nghiệp đã thêm điểm cộng cho bạn.

Load More Related Articles
Load More By tuvan
Load More In Tin tưc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Có thể bạn quan tâm

Những yếu tố quyết định đến mức lương của bạn

Mức lương là vấn đề hầu hết các bạn đi làm đều quan tâm bởi nó giúp bạn trang trải cuộc số…