Home Tin tưc Làm thế nào để bạn có thể chiến thắng một ngày buồn chán?

Làm thế nào để bạn có thể chiến thắng một ngày buồn chán?

0
0
70

Công việc nhiều khiến bạn bù đầu, áp lực và cảm thấy buồn chán. Bạn đang tìm cách để có thể vượt qua một ngày làm việc tồi tệ. Vậy làm thế nào để bạn chiến thắng một ngày làm việc buồn chán?

Quy tắc “5 phút”

Bạn hãy rời khỏi văn phòng để thay đổi quang cảnh, không khí, làm mới đầu óc trước khi bắt tay vào việc khác. Sau mỗi giờ làm việc hoặc sau khi hoàn thành một việc trong danh sách, đừng quên bỏ ra 5 phút nghỉ ngơi. Nếu bạn buộc phải gắn chặt lấy bàn làm việc, nên dùng 5 phút để vào trang web bạn thích hay đơn giản là nhắm mắt nghỉ ngơi.

Âm nhạc

Trong những ngày buồn chán như thế, bạn không nên gặp gỡ những người hay làm bạn khó chịu vào những lúc như thế này. Bạn hãy cố gắng hẹn họ vào những ngày khác. Trong trường hợp bạn không thể né tránh và người đó vẫn có mặt trong phòng, hãy đeo headphone vào, âm nhạc sẽ giúp bạn “hạ hỏa”.

Làm việc khoa học

Bạn hãy “lên dây cót” cho bản thân, đặt mình vào chế độ làm việc tự động. Trước tiên, bạn hãy lập danh sách những công việc phải làm như trả lời mail, gọi điện hay soạn tài liệu mới, việc nào có hứng thú thì ưu tiên làm trước. Làm xong việc này mới chuyển sang việc khác. Không nên cứ 3 phút lại đổi việc một lần, chỉ làm bạn rối thêm, rồi lại chẳng việc nào ra hồn hết.

Vận động

Tại sao không tận dụng thời gian nghỉ để đi dạo hay tập một số bài tập thư giãn nhỉ? Bởi vận động luôn là cách giảm tress hiệu quả. Bạn hãy nâng vai lên cao hết mức có thể, giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi thả lỏng và làm động tác 10 lần, bao mệt mỏi đã thoát ra khỏi cơ thể.

Trang trí bàn làm việc

Bạn có thể  đặt cây trong tầm nhìn sẽ giúp con người giảm stress và làm việc hiệu quả hơn. Nếu chỗ làm việc của bạn không có cửa sổ, bạn hãy trang trí quanh chỗ bạn làm những bức ảnh chụp gia đình, người thân, những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc đời hay kỷ niệm một chuyến du lịch lý thú.

Học cách thở

Khi căng thẳng, nhịp thở của chúng ta thường gấp và nông. Do đó, bạn hãy đảo ngược tình thế bằng cách thở thật chậm, sâu và lấy hơi dài. Như vậy, để cung cấp thêm oxy cho máu, bạn sẽ thấy cân bằng. Bạn cũng có thể dự trữ một lọ dầu oải hương nho nhỏ để ngửi khi bị stress.

Biết chấp nhận

Bạn hãy chấp nhận sự thật là có lúc bạn không thể hoạt động hết 100% công suất, đừng để cảm giác tồi tệ, tác phong uể oải xen vào sự nghiệp. Do đó, bạn nên cố gắng tập trung vào công việc cho đến hết giờ, ngủ đêm ở nhà thật tốt, rồi ngày làm việc hôm sau bạn sẽ thấy mình đạt lại phong độ đỉnh cao.

Chu du ảo

Khi bắt đầu cảm thấy căng thẳng, bạn hãy mở album ra xem và tưởng tượng bạn đang ở trong bức ảnh. Bạn hãy nhắm mắt lại để cảm nhận âm thanh, hương vị nơi đó. Nếu vẫn không hiệu quả bạn thử nhìn ra ngoài cửa sổ, theo chuyển động của những đám mây hay tia nắng xuyên qua kẽ lá xem sao.

Bỏ qua cà phê

Cà phê, ngoài lợi ích giúp bạn tỉnh táo hơn, sẽ tăng nhịp tim và mức stress của bạn. Do đó, với một ngày mệt mỏi bạn nên bỏ cà phê. Thay vào đó, bạn hãy uống thật nhiều nước, vitamin và ăn hoa quả tươi.

Load More Related Articles
Load More By tuvan
Load More In Tin tưc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Có thể bạn quan tâm

Những yếu tố quyết định đến mức lương của bạn

Mức lương là vấn đề hầu hết các bạn đi làm đều quan tâm bởi nó giúp bạn trang trải cuộc số…