Home Tin tưc Các sĩ tử cần tuân thủ nguyên tắc dinh dưỡng và các loại thực phẩm nào trong mùa thi?

Các sĩ tử cần tuân thủ nguyên tắc dinh dưỡng và các loại thực phẩm nào trong mùa thi?

0
0
25

Khi mùa thi cận kề, ngoài việc đảm bảo một khối lượng kiến thức khổng lồ thì các sĩ tử cũng cần đảm bảo những nguyên tắc dinh dưỡng và bổ sung thực phẩm cần thiết. Điều này có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho các em trong giai đoạn nước rút.

Ăn uống khoa học

Sau một đêm dài cơ thể bị bỏ đói, chỉ khi được nạp năng lượng thì đầu óc mới có thể minh mẫn để tập trung ôn luyện, do đó bữa sáng là bữa ăn quan trọng nên các em không được bỏ đói.

Các em cũng nên tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở sau khi ăn 30 – 60 phút mới được học để cho não thực sự được nghỉ.

Ngoài ra, khi ăn các em không nên ăn quá no vì lúc ăn ăn quá no, máu sẽ tập trung về dạ dày và ruột để tiêu hóa lượng thức ăn thừa nên sẽ giảm lượng máu lên não dễ dẫn tới buồn ngủ, do đó khả năng tiếp thu bài vở sẽ giảm. Bạn chỉ nên ăn no khoảng 80%.

Các em cũng không nên ăn các thức ăn lạ khó tiêu hóa hoặc những loại thức ăn đã từng gây rắc rối đối với bản thân trước đây khi gần đến ngày thi. Đồng thời, các em nên nên tránh ăn thức ăn đường phố đến mức thấp nhất vì rất có thể các em sẽ bị ngộ độc.

Những loại thực phẩm cần tránh

– Đồ ăn vặt như quẩy, nem chua rán, bánh khoai: Những món ăn nhanh này không chứa các thành phần chất khoáng, chất xơ, khi ăn vào gây cảm giác no bụng, dẫn đến bữa ăn chính sẽ không còn cảm giác ngon miệng, sau đó đến bữa phụ lại tiếp tục ăn vặt. Vì vậy, cơ thể  sẽ bị rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể sau  một thời gian dài thiếu chất.

– Chất kích thích như trà, café, nước tăng lực: đây là những loại nước uống chứa chất caffeine. Chất này còn làm tim đập nhanh, đi tiểu nhiều gây mất nước, mất ngủ, nhức đầu gây hại cho não và ngăn cản quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể. Nếu như sử dụng quá nhiều sẽ không làm cho trí óc minh mẫn mà sự thực sẽ khiến tim đập nhanh, mất ngủ, nhức đầu gây hại cho não và ngăn cản quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể…

Những loại thực phẩm giúp các sĩ tử có tinh thần sảng khoái

  • Nho, dâu tây, việt quất, anh đào, mâm xôi,… là những loại hoa quả làm làm tinh thần bạn tốt lên nhanh chóng khi cảm thấy buồn bực và ngăn ngừa những bệnh nan y.
  • Chất béo có trong bơ giúp tăng endorphin và dopamine làm bạn thấy phấn khích.
  • Chocolate giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và thị lực tốt hơn.
  • Các loại rau có màu xanh đậm: có nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho các sĩ tử như rau ngót, rau dền, rau bó xôi.
  • Trứng có chứa chất colin có trong lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ.
  • Chuối giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm chứng trầm cảm và có giấc ngủ sâu hơn.
Load More Related Articles
Load More By tuvan
Load More In Tin tưc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn xử lý hóa đơn điện tử đã lập nhưng sai sót

Trong quá trình làm việc, kế toán không tránh khỏi những sai sót khi sử dụng hóa đơn điện …